Nhiều người luôn có suy nghĩ, giáo dục là một môi trường cứng nhắc và nghiêm túc, do đó, khó có thể thu hút được nhiều người bằng những chiến lược hoặc những cách tiếp cận như nhiều thương hiệu hay doanh nghiệp khác. Tuy nhiên, để tăng thêm sự thu hút đối với tổ chức giáo dục, cần phải áp dụng một chiến lược quảng bá hiệu quả. Trong bài viết dưới đây, DACE sẽ chia sẻ một số chiến lược Marketing cho ngành giáo dục mà bạn có thể tham khảo để thu hút được nhiều người cũng như khiến giáo dục đạt được một cái nhìn khác hơn.
Vì sao cần phải lên chiến lược Marketing cho ngành giáo dục?
Có thể thấy các cơ sở đào tạo giáo dục uy tín có vai trò quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về kiến thức trong xã hội hiện nay. Chất lượng dịch vụ tốt, bao gồm đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm và khả năng truyền đạt tốt, cùng với trang thiết bị hiện đại và sự tương tác hỗ trợ tận tình, đóng vai trò quan trọng trong quá trình tiếp thu kiến thức của học viên.
Tuy nhiên, nếu các cơ sở đào tạo giáo dục tại Việt Nam có chất lượng cao nhưng lại không được công nhận và biết đến rộng rãi, thì sẽ là một sự lãng phí đáng tiếc. Vì vậy, việc áp dụng các chiến lược Marketing trong ngành giáo dục là vô cùng quan trọng để tăng cường nhận thức và tiếp cận của cộng đồng đối với các cơ sở đào tạo.
Xem thêm: Top 10 Công ty thiết kế website học trực tuyến tốt nhất hiện nay
Làm thế nào để Marketing hiệu quả cho ngành giáo dục?
Để Marketing giáo dục tốt, cần phải chọn chiến lược Marketing cho ngành giáo dục một cách hiệu quả và có quy trình. Bằng những phương pháp và lưu ý sắp đề cập sau đây, hy vọng rằng bạn sẽ lựa chọn được lộ trình xây dựng chiến lược Marketing cho ngành giáo dục phù hợp.
Kết nối với người dùng qua các mạng xã hội truyền thông
Các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram,… đang trở nên phổ biến và được sử dụng để Marketing trong lĩnh vực giáo dục. Khi hoạt động trên các nền tảng mạng xã hội này, việc xây dựng các mối quan hệ ý nghĩa với đối tượng mục tiêu thông qua việc cung cấp nội dung hấp dẫn là rất quan trọng.
Việc tạo ra một hình ảnh rõ ràng về khách hàng mục tiêu trên Social Media Marketing, để đại diện cho đối tượng mục tiêu của bạn sẽ rất hữu ích. Bạn cũng cần phát triển nội dung phù hợp với đặc điểm của đối tượng mục tiêu. Đừng ngần ngại thử nghiệm để tìm ra những nội dung tốt nhất, mang lại hiệu quả cao nhất cho chiến lược Marketing cho ngành giáo dục của bạn.
Thiết kế website đẹp và thân thiện với người dùng
Việc có một trang web được tối ưu cho thiết bị di động sẽ mang lại nhiều lợi ích trong việc truy cập thông tin và giữ chân người dùng, đặc biệt là trong bối cảnh sự phổ biến ngày càng tăng của các thiết bị di động và điện tử.
Cụ thể, một trang web được tối ưu dễ dàng cho các thiết bị di động sẽ giúp trang web load nhanh hơn, giao diện dễ nhìn và điều hướng thuận tiện, từ đó tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn. Đồng thời, việc thể hiện tối ưu và nắm bắt kịp xu hướng cũng là một trong những điểm gây ấn tượng với người dùng. Do đó, cách này cũng khá phổ biến trong chiến lược Marketing cho giáo dục.
Xem thêm: Top 6 Khóa Học Tiếng Anh Online Chất Lượng Mà Bạn Nên Đăng Ký
Phát triển ứng dụng giáo dục
Ngược lại với việc phát triển trang web, thì việc tạo ra song song thêm 1 ứng dụng cũng là một chiến lược Marketing cho ngành giáo dục hiệu quả. Thay vì phải chuyển đến trang web của bạn, việc có một nút đơn giản trên màn hình chính giúp người dùng dễ dàng nhấp vào và truy cập ngay vào bài học của mình.
Hơn nữa, việc thao tác trên ứng dụng cũng sẽ hợp lý hơn nếu người dùng cần thao tác học tập như chụp ảnh bài tập, giải bài tập hay là các thao tác tìm kiếm và học song song các bài học khác.
Quảng bá thông qua Video Marketing
Nội dung giáo dục là một trong những loại nội dung video phổ biến nhất. Video được coi là một công cụ truyền thông mạnh mẽ và hấp dẫn nhất, giúp giải thích và giới thiệu các dịch vụ giáo dục và lợi ích của chúng một cách trực quan và dễ hiểu hơn.
Nội dung video có thể có nhiều dạng khác nhau, bao gồm video giới thiệu, phỏng vấn, hướng dẫn học tập… Do đó, có thể nhận thấy việc quảng bá thông qua video là một trong những chiến lược Marketing cho ngành giáo dục hiệu quả.
Tối ưu những phương thức Digital Marketing
Hiện nay, việc sử dụng các chiến lược tiếp thị truyền thống không còn phù hợp để tiếp cận nhóm nhân khẩu trẻ tuổi. Các cơ sở giáo dục cần thay đổi và sử dụng các phương thức Digital Marketing nếu muốn truyền đạt thông điệp của mình một cách hiệu quả và chi phí thấp tới một lượng đông đảo khán giả. Các cách Marketing trong giáo dục về Digital có thể bao gồm email, nội dung web, mạng xã hội, và các dịch vụ tìm kiếm có tính phí.
Xem thêm: Top 5 Trung Tâm Cung Cấp Khóa Học IELTS TPHCM Chất Lượng
Khuyến khích học viên review online
90% người dùng thường đọc các đánh giá trực tuyến trước khi quyết định ghé thăm một doanh nghiệp hoặc mua sản phẩm/dịch vụ. Điều này làm cho việc đánh giá trực tuyến trở thành một phần quan trọng của chiến lược Marketing trong ngành giáo dục.
Để khuyến khích người dùng gửi đánh giá trực tuyến, bạn cần tạo điều kiện thuận lợi và hấp dẫn nhất có thể. Bạn có thể khuyến khích đánh giá tích cực bằng cách tặng quà, các tài liệu học tập, hoặc phiếu mua hàng….để giúp cho việc Marketing ngành giáo dục thêm thuận lợi.
Xây dựng Content Marketing thú vị và thu hút khách hàng
Tạo ra nội dung Content Marketing hấp dẫn là điều cực kỳ quan trọng để thu hút khách hàng đối với việc xây dựng chiến lược Marketing cho ngành giáo dục
- Phát triển thêm các trò chơi giáo dục, giải đố hoặc khảo sát tương tác liên quan đến các chủ đề hoặc xu hướng giáo dục. Nội dung tương tác này có thể thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu, cung cấp thông tin có giá trị và đóng vai trò như một phương tiện thú vị để giáo dục và chia sẻ thông tin cho khách hàng tiềm năng.
- Gửi email định kỳ cho người dùng với những thông tin cập nhật mới, các sự kiện sắp tới và ưu đãi độc quyền. Tùy chỉnh nội dung dựa trên sở thích và tương tác của người đăng ký để tăng cường mức độ liên quan và hiệu quả.
- Tổ chức các sự kiện, hội thảo hoặc webinar về các chủ đề giáo dục có liên quan.
- Hợp tác với các cá nhân ảnh hưởng, giáo viên hoặc tổ chức giáo dục để cùng tạo nội dung, tổ chức các sự kiện chung.
Bằng cách thực hiện những chiến lược Marketing cho ngành giáo dục này và tạo ra nội dung tiếp thị hấp dẫn, bạn có thể thu hút và giữ chân khách hàng trong ngành giáo dục một cách hiệu quả, từ đó thúc đẩy sự tăng trưởng của thương hiệu.
Xem thêm: Tips tối ưu SEO Website Giáo Dục hiệu quả lên top Google
Mona Media – Công ty cung cấp dịch vụ Marketing chuyên nghiệp cho các đơn vị giáo dục
Mona Media là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng chiến lược Marketing cho ngành giáo dục cũng như các lĩnh vực Marketing khác.
Với nhiều năm kinh nghiệm, Mona Media đã thành công trong việc tăng cường hiệu quả tiếp thị cho nhiều doanh nghiệp, cam kết mang đến các chiến lược Marketing trong giáo dục toàn diện và hiệu quả, giúp nâng cao hiệu suất kinh doanh và xây dựng thương hiệu trực tuyến mạnh mẽ.
Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và kiến thức sâu về chiến lược Marketing, Mona sẽ tư vấn và cung cấp các giải pháp phù hợp với từng doanh nghiệp, đáp ứng các mục tiêu kinh doanh và đảm bảo hiệu quả cao phù hợp với nhu cầu và ngân sách của từng khách hàng.
Bên cạnh đó, Mona Media còn là đơn vị chuyên lập trình và phát triển các phần mềm hỗ trợ các đơn vị giáo dục thực hiện các công tác quản lý một cách hiệu quả và chất lượng. Một số phần mềm tiêu biểu được ứng dụng thành công có thể kể đến như: phần mềm quản lý trung tâm ngoại ngữ, phần mềm quản lý trường học, phần mềm training nội bộ,…
Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn có thể liên hệ với The Mona thông qua các phương thức sau:
- Địa chỉ: 1073/23 Cách Mạng Tháng 8, P.7, Q. Tân Bình, TP.HCM
- Hotline: 1900 636 648
- Email: [email protected]
- Website: https://mona.media/
Chúng tôi hy vọng rằng thông qua bài viết trên bạn đã chọn lựa được các chiến lược Marketing cho ngành giáo dục phù hợp cũng như tìm thấy được một đơn vị hỗ trợ cho việc xây dựng các chiến lược này. Chúc bạn thành công!
Xem thêm: Khởi nghiệp giáo dục – Từ ý tưởng kinh doanh tiềm năng đến cách thực hiện